Nên xếp khiêu vũ là môn thể thao hay nghệ thuật

Nên xếp khiêu vũ là môn thể thao hay nghệ thuật
Nên xếp khiêu vũ là môn thể thao hay nghệ thuật

Việc tách nhảy đầm ra khỏi sàn khiêu vũ salon-disco để đưa nó phát triển thành thi đấu vào những năm đầu của thế kỷ trước đã làm cho các vũ điệu có 1 hình thái khác, chậm triển khai là váy múa ballet trình diễn, khiêu vũ thi đấu. Và rất lâu về sau, theo quan điểm của tôi, dancing phát triển theo quy luật của bỗng nhiên, của xã hội và nghệ thuật. Cần lưu ý là THEO QUY LUẬT CỦA NGHỆ THUẬT ! Các nguyên tắc hoạt động của giám khảo được hình thành với những mục tiêu được coi là chung nhất. Đây là quá trình mà yếu tố thẩm mỹ lên ngôi và những chuẩn mực đã hình thành đòi hỏi công việc giám khảo phải sở hữu uy tín. ko ai với thể hình dong được việc mời những chuyên gia ko mang uy tín làm giám khảo cho một cuộc thi, hơn thế nữa, những cuộc càng lớn và chính thức càng cần phải mời các chuyên gia với uy tín tham gia ban giám khảo .Đây không được coi là 1 cuộc thi chính thức.

Trong thời đại mà chúng ta đang sống, ngay cả những bộ môn nghệ thuật thường mang các cuộc thi (thi múa Ballet, thi giọng hát hay, thi âm nhạc, thi hội hoạ, thi nhiếp ảnh vv…) cũng vẫn tiếp diễn đi theo cách thức đánh giá truyền thồng gồm những tiêu chí đánh giá với UY TÍN và GIÁM KHẢO bao giờ cũng là các chuyên gia nức danh, được kính trọng và hoàn toàn tin tưởng. Uy tín của các cuộc thi với tính nghệ thuật như thế được xác định không hề số lượng thí sinh tham gia mà là thành phần được mời tham dự. Phụ thuộc vào thành phần tham dự mang bao gồm những người lừng danh hay ko mà các cuộc thi được mệnh danh “cuộc thi quan trọng”, “cuộc thi chính thức”, “cuộc thi quan trọng nhất” vv… Trong ngành nghề nghệ thuật, chẳng thể hình dung được rằng, 1 quan điểm cụ thể để xác định xu hướng vững mạnh, xác định định nghĩa thẩm mỹ, bắt mắt lại được coi là ko có UY TÍN. ví như chúng ta cộng hiểu tương tự thì chúng ta sẽ hiểu được định nghĩa uy tín của UY TÍN, một khái niệm vẫn tiếp diễn tồn tại trong bộ môn khiêu vũ của chúng ta. đầy đủ những cố gắng làm lệch lạc nguyên tắc của chiều hướng này cũng đều dẫn chúng ta đến 1 sự bóp méo bản tính dancing là NGHỆ THUẬT.

 

hoc khieu vu 1

thành ra, đôi khi, việc không coi dancing là NGHỆ THUẬT là 1 sự tiếp tay cho việc tách giám khảo ra khỏi công tác của chuyên gia huấn luyện. Sự tiếp tay có ý đồ tạo ra 1 cái mới nào chậm triển khai đã góp phần huỷ hoại nền dancing mà các thế hệ trước đã vun đắp nên. Chúng ta thử cùng nhìn nhận lại mong muốn dai sức đưa dancing trở thành môn thi đấu trong Olimpic xem. những gì đạt được liệu đã thoả mãn chưa ? trong khi chính Olimpic chẳng muốn nhìn nhận khiêu vũ là môn thể thao để đưa vào chương trình thi đấu thì bản thân dancing lại thể hiện thực chất của mình theo chiều ngược lại. hình như chúng ta sở hữu cảm giác là chẳng bao lâu nữa một lời bắt buộc cho môn dancing bằng một chân của những người…tàn tật có vẻ còn dễ dàng được chấp nhận hơn !

Vậy thế nào là thể thao? các bộ môn mang chỉ tiêu thẩm định rõ ràng, kèm theo là gốc của vấn đề. Trong thể thao, trọng tài đóng vai trò Quan sát việc thực hành các biện pháp khoa học đã được hợp nhất theo luật, được tính bằng giây, bằng cm, bằng KG vv… và ko đưa ra một quyết định nào theo giác quan của bản thân (như trọng tài của các môn trượt băng nghệ thuật, thể dục nghệ thuật, bơi nghệ thuật về bản chất không phải là những môn thể thao, và chính bởi vậy mà thường xuyên mang các mâu thuẫn về cách đánh giá so mang những môn thể thao khác). Trong NGHỆ THUẬT, công việc giám định là đưa ra quan niệm tư nhân của một cá thể sở hữu UY TÍN dựa trên các chỉ tiêu chung về chuyên môn. Và tổng hợp những quan điểm cá nhân đã nêu trên để xác định một KẾT QUẢ tương đối cho cuộc thi. không thể sở hữu 1 kết quả TUYỆT ĐỐI trong nghệ thuật. NGHỆ THUẬTcó những quy luật riêng của nó và nó chỉ tuân thủ theo những quy luật riêng chậm triển khai, nó ko bằng lòng các áp đặt về quy định và nguyên tắc. Trong dancing, đương nhiên mang vai trò của khoa học, được vun đắp, hoàn chỉnh và lớn mạnh trong suốt thời gian tồn tại của nó. Hiểu nó và vững mạnh nó trong 1 phạm vi hẹp của chuyên môn, đạt được các thành tựu trong sự tăng trưởng và đổi thay – cho đến nay – gây được tác động to cho chiều hướng phát triển trong khoảng thời gian dài chỉ sở hữu thể là các chuyên gia bậc nhất trong lãnh vực này; các người bằng tuấn kiệt và đông đảo sức lực đã nguyện cống hiến đông đảo cuộc thế mình cho sự nghiệp mà họ đã lựa chọn.

 

vay khieu vu vay mua ballet

Nhưng từ các nguyên tố cấu thành khái niệm được gọi là kỹ thuật, chỉ có một yếu tố ko gây ra tranh cãi. Đây là công nghệ tiếp sàn (footwork) của bàn chân (và, có thể, còn một nguyên tố nữa là đi lại với ăn nhạc hay không) được coi là nhân tố độc nhất vô nhị mang THỂ Quan sát ĐƯỢC. Ngay cả con đường nét thân thể (body line), thế của tay (arm positions) cũng sở hữu thể gây ra tranh luận giữa đẹp – chưa đẹp, rộng quá – hẹp quá, đúng – sai, chứ chưa nói gì tới phong cách(style), kết nối(conection), biểu cảm âm nhạc(musical presentation), trình diễn công nghệ (technique presentation) cũng như các yếu tố phức tạp khác. Cũng chính cho nên, vận động sở hữu nhịp điệu và khoa học tiếp sàn thường đứng bậc nhất trong những tiêu chí. Quan sát của giám khảo. Và chúng ta hãy thử nghĩ đến điều gì sẽ xảy ra giả dụ chỉ lấy những mục tiêu kỹ thuật đã được đưa ra trong các cuốn sách giáo khoa về váy khiêu vũ và coi chậm triển khai là đủ cho công tác thẩm định của giám khảo ? khi chậm tiến chúng ta sẽ mất đi sự phong phú và phong lưu của khiêu vũ, cho dù các vũ công luôn thực hiện đúng đắn các nguyên tố công nghệ đã kể trên. nếu như chỉ có vậy thì chúng ta đã đẩy NGHỆ THUẬT nhảy xuống vực thẳm. Còn các người với khả năng thẩm định nhảy đầm theo bản chất phong phú một cách bỗng dưng, qua sắc thái của nó, qua sự tinh tế trong những biểu cảm thì chỉ có thể là những chuyên gia hào kiệt đang hoạt động hăng hái và với hiệu quả trong lĩnh vực. 
 

hoc khieu vu 3 2

Chúng ta đã kể phổ thông về những tiêu chí thẩm định của người khiến công việc giám khảo và cũng chưa đi đến 1 kết luận nào cả. ngoài ra, chúng đã hiểu tình chất hơi công việc thẩm định trong những bộ môn nghệ thuật, lúc những chuyên gia chuyên nghệp không thể cụ thể hoá các mục tiêu đánh giá. Chỉ mang thể đưa ra phán xét tư nhân, nhưng đưa các quan niệm CHỦ QUAN vào các chỉ tiêu KHÁCH QUAN tức thị mang thể đổi thay phán xét tư nhân Đó. sở hữu thể và cần thiết phải dựa vào những quy luật, những nguyên tắc đã thống nhất trong việc giám định, nhưng cụ thể hoá các tiêu chí Đó (nhất là lúc những vũ công đã thực hiện rất tích cực các mục tiêu khoa học mang thể Quan sát được) một cách chuẩn xác là điều ko tưởng. Hoặc chỉ sở hữu thể đưa ra những tiêu chí. Đây theo bí quyết hơi.

Đã sở hữu những lời phao đồn rằng IOC (Uỷ ban Olimpic QT) đã bàn đến việc cái 1 số môn thi đấu mà cách thức giám định thắng thua theo chủ quan của người giám định (theo một số mục tiêu nào đó). các loại đầu sáng sủa trong ban lãnh đạo IOC hiểu rằng đã tới lúc phải khái niệm thế nào là 1 môn THỂ THAO, nếu như không thì họ sẽ không thở được trước hàng loạt đơn xin gia nhập IOC của hàng loạt “loại hình” thể thao ! không thể không đồng ý sở hữu cách suy nghĩ như thế. Và một lối thoát có nhẽ đã rõ ràng trong việc xác định chỉ tiêu giám định – hoặc TUYỆT ĐÔI (có thể cân đong đo đếm) hoặc hơi (theo quan điểm cá nhân của giám khảo).Đây thì cuộc đàm đạo “khiêu vũ là thể thao hay nghệ thuật” mới với hồi phân giải. Thật sửng sốt là cho tới nay 1 quyết định như thế của IOC chưa được đưa ra. Và kết quả là cộng đồng khiêu vũ vẫn phải sống trong trạng thái bất an.

Sản phẩm nổi bật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây